Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

VN: Dịch vụ cưới nguyên gói giúp động viên sức mua nền kinh tế

Tổng chi tiêu bình quân cho một đám cưới có xấp xỉ 300 khách mời ở VN là 100 triệu đồng, với điều kiện không tổ chức ở nhà hàng, khách sạn sang trọng. Số tiền này là quá lớn so với thu nhập của người VN. Tuy vậy, hầu hết mọi người đều cho rằng dù tốn kém nhưng là việc phải làm và dưới góc nhìn của nhà bác học xã hội thì chính những dịch vụ chụp hình cưới cao cấp này lại đang góp phần xúc tiến nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các nước Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc và VN, thì 21 triệu đồng ở Slovakia và lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi phí để tổ chức một đám cưới. Ở Việt Nam, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi tiêu cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Chắc chắn chi tiêu dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi tiêu cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Song song đó, các chi phí khác như tô điểm, trang phục, chi tiêu cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự thay đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Trở về những năm trước đây, thu nhập quốc dân chỉ 200 USD/ đầu người, thì bây giờ thu nhập quốc dân tăng lên con sô đáng kể là 1.200 USD. Nhu cầu kinh tế Việt Nam gia tăng trong suốt 20 năm qua, thì chi tiêu dịch vụ cưới tăng cao điều không khỏi bị. Với nhu cầu của người dân hiện nay, chẳng những ăn ngon, mà phải mặc đẹp. Hơi giống, không chỉ có một đám cưới đoàng hoàng, mà cần phải sang trọng nữa. Kết quả là mô hình đám cưới được hiện đại hóa với nhiều kỷ thuật, kĩ thuật cao, chi tiêu cao được người dân cổ súy, & sử dụng nhiều.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Theo thống kê hiện nay ở Việt Nam, mỗi năm khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, trong đó khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Theo nhu cầu xã hội, họ có thể chấp nhận chi 100 triệu cho dịch vụ cưới, thì ước tính tổng số tiền mỗi năm một nửa số đó cưới là 1,2 tỷ đô. Điều đó cho thấy, nền kinh tế dước nhà đang được động viên mãi lực lớn, khi các dịch vụ, việc làm được giải quyết, như dịch vụ cưới hỏi, chụp ảnh, thuê áo cưới, tô điểm cô dâu,… Và kết quả là, nếu nhìn theo khía cạnh xã hội, thì chính những đám cưới cao cấp kia, lại mang khá nhiều ưu điểm cho nước nhà.

Đời người chỉ có một lần cưới, & chi phí cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng danh. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các bạn trẻ có đủ khả năng chi trả? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh trợ giúp. Tại VN các đám cưới bên cạnh việc là dịp may để các bậc cha mẹ thể hiện mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được biểu lộ.

Các bạn có thể tham khảo những sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới tp hcm ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét